รัน SVN แล้วขึ้น error MKACTIVITY request

เจอปัญหารัน svn แล้วขึ้น error เลยนำมาแชร์ประสบการณ์ให้อ่าน

ตัวอย่างการรัน svn แล้วเกิดปัญหา

[user1@client ~]$ svn --username user1 import test_project https://192.168.1.1/svn/test_project/trunk/test_project -m 'init release'
svn: Server sent unexpected return value (500 Internal Server Error) in response to MKACTIVITY request for '/repos/test_project/!svn/act/...'

คอนฟิกที่ใช้เป็นการรัน svn โดยเขียน อ่าน ไฟล์ repos ผ่านทาง Apache DAV

Continue reading “รัน SVN แล้วขึ้น error MKACTIVITY request”

คอนฟิก SNMP บน Solaris 10

SNMP เป็นเครื่องมือหนึ่งที่สามารถใช้ดูการทำงานของเครื่อง เก็บประวัติการใช้ resource ต่างๆ ของเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น CPU, Memory, Disk, Network แล้วสามารถนำมาใช้สร้างเป็นกราฟ รายงาน เพื่อวางแผนการเพิ่ม hardware เมื่อจำเป็นได้

ในบทความนี้จะอธิบายวิธีการคอนฟิกและรัน SNMP Server บน Solaris 10 เพื่อให้สามารถใช้โปรแกรม SNMP เช่น MRTG, Cacti, NMS  มาเก็บค่าต่างๆ ได้

Continue reading “คอนฟิก SNMP บน Solaris 10”

ติดตั้ง OpenLDAP Server บน Fedora 13

การเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งใน Fedora เวอร์ชั่นหลังๆ คือการเปลี่ยนวิธีการคอนฟิก OpenLDAP ซึ่งจะเป็นรูปแบบใหม่ที่มีมาตั้งแต่ OpenLDAP เวอร์ชั่น 2.3 เป็นต้นมา แต่ทาง Fedora เพิ่งเริ่มนำมาใช้

แบบเก่าไฟล์คอนฟิกหลักจะอยู่ในไฟล์ /etc/openldap/slapd.conf แต่แบบใหม่คอนฟิกจะถูกเก็บแยกเป็นไฟล์ LDIF เป็นโครงสร้างอยู่ในไดเร็คทอรี /etc/openldap/slapd.d/ และเมื่อรันเซอร์วิส ไฟล์เหล่านี้จะถูกอ่านเข้าไปใน LDAP เลย ซึ่งทำให้เราสามารถแก้ไขคอนฟิกเซิร์ฟเวอร์ ได้ เหมือนกับการแก้ไขข้อมูลอื่นๆ ใน LDAP

รายละเอียดเพิ่มเติมหาอ่านได้จาก ข้อมูลอ้างอิง Configuring slapd

เพื่อความสะดวก ทางทีมพัฒนา OpenLDAP ได้สร้างคำสั่ง slaptest เพื่อใช้ในการเปลี่ยนคอนฟิกแบบเก่าไฟล์เดียว ให้เป็นรูปแบบใหม่ได้

ในบทความนี้จะแสดงขั้นตอนการติดตั้งและคอนฟิก OpenLDAP บนเครื่อง Fedora 13 (x86_64)

Continue reading “ติดตั้ง OpenLDAP Server บน Fedora 13”

แก้ปัญหาติดตั้ง CentOS 5.5 ใน VirtualBox Guest ไม่ได้

ช่วงนี้ทดสอบ VirtualBox บนหลายๆ OS ทั้งเป็น Host และ Guest มาติดปัญหาตอนพยายามลง CentOS 5.5 ใน Guest คือบู๊ตเครื่องแล้วค้างไม่สามารถติดตั้งได้ หลังจากหาวิธีการแก้ไขปัญหาได้แล้ว เลยมาแชร์กัน

 Continue reading "แก้ปัญหาติดตั้ง CentOS 5.5 ใน VirtualBox Guest ไม่ได้"

เปลี่ยน MySQL Prompt

เริ่มมีหลายฐานข้อมูลมากขึ้น เวลาใช้คำสั่ง mysql เพื่อจัดการฐานข้อมูลอาจงงๆ ว่าตอนนี้แก้ไขฐานข้อมูลใดอยู่ การเปลี่ยน prompt ในคำสั่ง mysql จะช่วยคุณได้

Continue reading “เปลี่ยน MySQL Prompt”